วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

โต๊ะจีนอาหารที่ดีจากวัตถุดิบที่ดี

โต๊ะจีนอาหารที่ดีจากวัตถุดิบที่ดี


           ผู้ปรุงอาหารส่วนมากจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ใช้วัตถุดิบที่ดี สดใหม่ ไม่ใช้ส่วนประกอบที่ค้างเก่า อาหารโต๊ะจีนจะ ให้รสชาติของอาหารเฉพาะตัว เป็นรสชาติที่แตกต่างกับอาหารที่คุณเคยรับประทานมาจากบ้านคุณ สำหรับเมนูยอดฮืดอย่างเช่นกระเพาะปลานั้นในอดีดนิยมรับประทานกระเพาะปลาแท้ คนจีนเชื่อว่ายิ่งเก่ายิ่งดี ในอดีตอาหารโต๊ะจีนแบบต้นตำหรับแบบคนจีนนั้นจัดได้ว่าเป็นอาหารของชนชั้นสูง ในระดับเป็นผู้มีอันจะกิน การจัดโต๊ะจีนนั้นควรสำรวจงบประมาณในกระเป๋า ลิสต์รายชื่อแขก จองสถานที่และเลือกแพ็คเกจอาหาร อีกทั้งการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนในปัจจุบันนี้นั้นถือว่ามีราคาที่ถูกกว่าการ จัดเลี้ยงอาหารในรูปแบบอื่นๆอีกด้วย สำหรับวันอันเนื่องมาจากวันพิเศษต่างๆคนจีนนิยมรับประทานอาหารกันอย่างพร้อม เพียงกันในหมู่ญาติมิตร กลิ่นและรสชาติของอาหารโต๊ะจีนนั้นมาจากการปรุงรสที่ได้มีการพิถีพิถัน พัฒนาความหอมอร่อยกันมา เรื่องของราคาโต๊ะจีนต่อโต๊ะนั้น จะขึ้นอยู่กับว่ารายการอาหารที่สั่ง จะมีราคาวัตถุดิบประมาณไหน 


        เอา เข้าจริง ๆ ก็ไม่ใช่เฉพาะอาตี๋อาหมวยเท่านั้นที่จัดงานแต่งงานแบบโต๊ะจีน แต่คนไทยก็เอาด้วย พ่อครัวเริ่มปรับเปลี่ยนมาปรุงอาหารโดยใช้ผัก ไก่ และเต้าหู้เป็นส่วนผสมแทน เหล่านี้ล้วนมีไขมันและแคลอรี่ต่ำ อาหารที่ยิ่งหายาก ยิ่งแพงมาก มักจะเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยศิลปะ และยั่วยุให้เราอยาก
รับประทาน โต๊ะจีนเหมาะกับงานที่มีแขกผู้ใหญ่เยอะ เพราะมีที่นั่งและบริการเสิร์ฟอาหาร ไม่ต้องเดินไปตักอาหารเอง โต๊ะทรงกลมนั้นแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันของทุก ๆ คนที่ร่วมโต๊ะไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ การจัดเลี้ยงโต๊ะจีนในสมัยนี้นั้นมีราคาถูกอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับเมนูอาหารของแต่ละร้านอาหารที่แข่งขันกันมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น